TSI-DWC CHART FULL

     Sau khi hoàn tất chart TSI-DWC CHART tôi thấy nó khá hữu ích trong quá trình theo dõi cổ phiếu, nhưng tôi thấy cần phải làm một cái gì đó nó tổng hợp hơn. Tất cả các công cụ phải có một giá trị hữu ích nhất định nào đó, đem đến sự tiện dụng cho nhà đầu tư.

Hầu hết tất cả các code tôi viết đều tập trung vào việc theo dõi cổ phiếu chứ ko tạo ra các điểm mua bán cutloss. Bởi vì điểm mua/bán của mỗi người khác nhau, điểm mua/bán đó phải được backtest rất nhiều lần từ dữ liệu quá khứ của chính người tạo ra nó. Có một câu nói thế này:"Công thức của bạn có xác suất thành công 80% hoặc hơn, nhưng nếu bạn đưa công thức đó cho 10 người thì có khoảng 1 người giao dịch thành công giống bạn".

    Tiếp theo để việc sử dụng code được tối ưu, tôi khuyên nhà đầu tư nên lọc các cổ phiếu tốt để theo dõi,Tôi có tạo ra thêm 2 nút tiện ích phía dưới cùng của list cổ phiếu ngành là :THEO DOI TUẦN và THEO DÕI NGÀY, anh chị hãy tạo watchlist với tên: Theo Doi và TD New; sau đó add các cổ phiếu theo dõi vào 2 watchlist này. Càng rút gọn được list cổ phiếu thì quá trình theo dõi cũng như giao dịch cổ phiếu của bạn sẽ bớt nhiễu hơn. Đối với anh chị giao dịch theo tín hiệu mua bán tôi có thể tạo thêm biểu tượng nhỏ cạnh tên cổ phiếu để anh chị nhà đầu tư có thể phát hiện nhanh cổ phiếu có tín hiệu báo mua bán hơn. ( Việc sử dụng list cổ phiếu theo dõi như thế này hiệu quả rất nhiều so với việc sử dụng lọc bởi theo dõi như vậy nó theo dõi realtime còn lọc nó phụ thuộc vào thời gian bạn cài đặt của mỗi lần quét).

    Sau đây tôi sẽ giới thiệu sơ bộ cấu trúc và các nút chức năng của bộ code. Cạnh trái bao gồm các nút ngành, khi chuyển qua lại giữa các ngành thì danh sách cổ phiêu thuộc ngành đó sẽ thể hiện ở cột bên cạnh với các thông tin: Tên CP- Giá - % Tăng/Giảm - Vol/VolTB - Khối lượng ( KL này sẽ reset về 0 khi nó đạt 1 triệu cổ, mục đích để theo dõi tốc độ khớp lệnh). Khi bạn muốn xem chart của cổ phiếu nào chỉ cần click vào cổ phiếu đó. 3 biểu tượng tam giác bên cạnh thời gian là 3 nút chức năng, bạn có thể click chọn để sắp sếp theo % tăng/giảm hoặc vol/volTB hoặc theo khối lượng.

    Cạnh trên thể hiện chỉ số của VNINDEX-VN30-VN30F1M, bạn cũng có thể click vào để xem chart. Ở khung chart bên dưới là các thông tin khác của cổ phiếu và WaterMark.

các chức năng khác tôi sẽ trình bày như hình dưới.

    Tiếp theo hình bên dưới là chức năng xem các thông tin check list theo từng phương pháp của các huyền thoại nhà đầu tư ( Canslim và Wyckoff chưa tạo được code, tôi đang để trống để anh chị có thể tự thêm các đk nếu có).

Tab THONG TIN CP  tôi để các tab dữ liệu, mỗi bên cung cấp dư liệu họ đưa ra những công thức, những code riêng hỗ trợ nhà đầu tư, nên việc tạo ra các tab để nhà đầu tư dễ dàng thêm hoặc tuỳ biến theo sở thích cá nhân. Ở đây tôi có để Tab VN30 để anh chị nhà đầu tư có thể theo dõi các mã thuộc VN30 vừa có thể theo dõi các mã CP theo dõi bên trên, tiện hơn trong việc quan sát.

Cuối cùng là Chart, mặc định tôi đang để ở chế độ EOD. khi bạn sử dụng intraday mà vẫn muốn giữ chart bên trên là Daily thì bạn click chuyển nút chức năng sang chế độ INTRADAY.
Chú ý:
- Để hiển thị đầy đủ biểu tượng các nút tam giác bạn hãy làm các bước sau:
            + Bước 1: vào control Panel
            + Bước 2: click chọn " Change date,time, or number formats tại mục " Clock and regoin".
            + Bước 3: Chọn Tab " administrative"
            + Bước 4: Click chọn  Change system locale..
            + Bước 5: Click chọn VietNam và tick vào beta
            + Bước 6: Khởi động máy tính và cài code.

Chúc anh chị nhà đầu tư thành công !
Liên hệ hỗ trợ code: Tại đây



Đăng nhận xét