TSI- Ngành

 

Xin chào tất cả anh chị em nhà đầu tư, sau đây tôi xin giới thiệu một code nằm trong bộ code TSI SYSTEM của tôi, đó là code TSI Ngành.

Sau nhiều lần cải tiến và nâng cấp code để gọn nhẹ và tiện sử dụng hơn, sau cùng tôi để cái nút chọn ngành để xem giá trực tiếp, tôi có cập nhật thêm công cụ đếm ở bên phải. Bên trên có chỉ số thị trường chung.
Nói đôi chút về code và cách sử dụng
  1.     Code được cấu tạo thứ nhất là khung theo dõi chỉ số thị trường chung nằm ở hàng trên cùng của khung chart.
  2. Bảng theo dõi biến động chỉ số ngành, chỉ số này liên quan tới các cổ phiếu mà các cổ phiếu này đã được lọc thanh khoản, tính cách,...từ 1700 mã cổ phiếu còn khoảng hơn 400 mã cổ phiếu, sau đó tôi phân chúng làm 25 ngành. Tại sao tôi lại dùng các mã cổ phiếu đã lọc này để tạo ngành theo dõi?  
    •  Bởi vì nó bị ảnh hưởng nhất và đi theo biến động giá của nhóm ngành đó nhất.
    • Dễ dàng theo dõi biến động giá của các mã này khi ngành có tín hiệu tích cực
    • Sau khi đã khảo sát nhiều trang web và các bên cung cấp dữ liệu thì các mã cổ phiếu chúng không đồng nhất về ngành. Nên theo dõi cổ phiếu ở các web khác nhau làm chúng ta khó tiếp cận, bởi vậy cần đồng bộ hoá mã cổ phiếu theo ngành đối với riêng cá nhân tôi là một việc cần thiết.
  3. Nói tiếp về bảng theo dõi biến động chỉ số ngành, tôi có tạo nên các cột điểm số, change điểm số, change % chúng là các cách thể hiện khác nhau từ điểm số. màu xanh là tăng so với phiên hôm trước,...Cột tiếp theo là % tăng vol, tức là tăng vol so với ngày hôm trước. nếu điểm số tăng và % tăng vol này tăng tức là 2 cột nó màu xanh thể hiện một tín hiệu tốt. Tiếp theo là %vol MA20 thể hiện mức độ tăng hay giảm của khối lượng của ngành so với khối lượng TB 20 phiên của ngành đó.
  4. Bên cạnh hông của bảng theo dõi biến động chỉ số ngành tôi có để các ô nhỏ, như hình trên các bạn thấy 3 màu tím, xanh lá cây và đỏ, thể hiện mức độ tăng điểm của ngành ( cột ichg%)
    • Màu tím :ICHg%  tăng nhiều nhất.
    • Màu xanh lá : ICHg%  tăng nhiều thứ 2
    • Màu đỏ: ICHg% giảm mạnh nhất
  5. Khi quan sát ngành mạnh nhất với những tín hiệu tốt nhất thì bạn có thể click vào tên ngành đó. Sau khi click vào tên ngành theo dõi. chúng sẽ mở ra 1 bảng theo dõi biến động và khối lượng so với khối lượng TB 20 phiên. Các mã cổ phiếu hiển thị ở đây đều là các cổ phiếu đã được chọn lọc thể hiện đặc trưng nhất của ngành đó. Ngoài ra bạn có thể biết được số lượng mã tăng- giảm của ngành, bao nhiêu mã trên MA50, MA200.
  6. Cột dòng tiền ở bên là cột dòng tiền trung bình trên mỗi mã thuộc ngành.
Nói thêm về code:
    • Bảng theo dõi biến động giá từ đầu tiên rất đơn giản chỉ là giá và % tăng giảm thôi, nhưng trong quá trình làm code cho khách hàng, các khách hàng có những yêu cầu thêm, mình thấy cũng hợp lý nên đưa thêm vào. Ở đây cũng cảm ơn ý tưởng của anh chị khách hàng rất nhiều để tôi có 1 cái code hoàn thiện hơn.
    • Cho đến hiện tại code này là code mình tự tay viết và chỉnh sửa, nên anh chị em nhà đầu tư có thấy code tương tự có thể là copy lại code của mình và chỉnh sửa hoặc là code khách hàng của mình.

Đăng nhận xét